ข่าวน่าสนใจ

ร้านบุฟเฟต์ปิ้งย่างชู "ทุเรียน" จุดขายชดเชยต้นทุนพุ่ง

ร้านบุฟเฟต์ปิ้งย่างชู-quot-ทุเรียน-quot-จุดขายชดเชยต้นทุนพุ่ง



ฤดูกาลทุเรียนปีนี้คึกคัก ไทยทยอยส่งไปจีนต่อเนื่อง ฝ่ายเกษตรประจำสถานกงสุลใหญ่ ณ นครเซี่ยงไฮ้ ชี้ช่วงนี้เป็นช่วงพีคของทุเรียน ปริมาณในตลาดเพิ่ม-ราคาปรับตัวสูง ส่วนทุเรียนที่ไม่ใช่เกรดส่งออกนำมาระบายด้วยรูปแบบบุฟเฟต์
วันนี้ (28 เม.ย.2566) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ร้านอาหารบุฟเฟต์ปิ้งย่างในย่านโรจนะ จ.พระนครศรีอยุธยา นำทุเรียนกว่า 2 ตันมาจัดกิจกรรมส่งเสริมการตลาด จากเดิมคนละ 329 บาท เป็นคนละ 399 บาท หากต้องการรับประทานทุเรียนแบบไม่จำกัด
ผู้บริโภคคนหนึ่ง เปิดเผยว่า วางแผนเดินทางไป จ.ระยอง เพื่อรับประทานบุฟเฟต์ทุเรียน แต่เห็นโฆษณาจึงเปลี่ยนแผนเดินทางมาจากบ้านพักย่านลาดกระบัง เพราะเห็นการรับประทานบุฟเฟต์ทุเรียนในร้านปิ้งย่าง จึงรู้สึกว่าคุ้มค่ากับเงินที่ต้องจ่าย เมื่อเทียบกับคุณภาพทุเรียนในท้องตลาด

ขณะที่ผู้ดูแลร้านอาหารดังกล่าว ระบุว่า ร้านทำสัญญาสั่งซื้อทุเรียนจากผู้ค้ารายใหญ่ในตลาดไท เพื่อให้รวบรวม คัดคุณภาพและจัดส่งมาที่ร้านต่อเนื่อง แม้ราคาทุเรียนปรับเพิ่มขึ้น แต่จากการจัดกิจกรรมส่งเสริมการตลาดในช่วงวันธรรมดา ส่งผลดีต่อยอดขายเพิ่มขึ้นกว่าร้อยละ 90 เมื่อเทียบกับช่วงที่ไม่มีโปรโมชัน และทุเรียนยังช่วยถัวเฉลี่ยต้นทุนวัตถุดิบอื่นที่ปรับราคาสูงกว่า
นอกจากนี้ยังระบุอีกว่า การแข่งขันธุรกิจร้านอาหาร ประเภทบุฟเฟต์ รุนแรงขึ้น อีกทั้งยังต้องแบกภาระต้นทุนประกอบการอื่นๆ ทั้งค่าไฟและค่าจ้างที่เพิ่มขึ้น ทำให้การนำทุเรียน และผลไม้ภาคตะวันออกมาจัดกิจกรรมส่งเสริมการตลาด ช่วยบรรเทาผลกระทบดังกล่าว​

ร้านบุฟเฟต์ปิ้งย่างชู-quot-ทุเรียน-quot-จุดขายชดเชยต้นทุนพุ่ง
ผู้เลี้ยงไก่ไข่ปรับราคา
อ่านต่อ
ร้านบุฟเฟต์ปิ้งย่างชู-quot-ทุเรียน-quot-จุดขายชดเชยต้นทุนพุ่ง
ตลาดทุเรียนจันทบุรีคึกคัก สร้างรายได้ให้เกษตรกรเป็นอย่างดี
อ่านต่อ